autumnheart

Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Cháo cá hồi

    Hôm qua đi trực về mình có ghé qua siêu thị Coopmart mua một số thứ về dùng tiện thấy cá hồi tươi ngon mua một ít về nấu cháo cho 2 nhóc ở nhà. Mình thấy cá hồi rất tốt cho sức khoẻ đặc biệt là trẻ nhỏ vì nó chứa nhiều axit béo Omega-3 là thành phần chủ yếu cho sự phát triển não bộ ở con người.
     Ngoài ra cá hồi còn giàu Protein & Amino acid tốt cho tim mạch và tăng cường sức khoẻ cho đôi mắt. Thế nên một tuần mình thường bổ sung 2 thực đơn có cá hồi cho các bé nhà mình và chủ yếu là cháo. Dưới đây mình muốn giới thiệu đến các bạn 1 món ăn với cá hồi rất thơm ngon, bổ dưỡng mà đặc biệt là rất hợp với các bạn nhỏ nữa :Cháo cá hồi.

  • Nguyên liệu:

             - Cá hồi : 300gr
             - Gạo tẻ: 50gr
             - Gạo nếp: 40gr
             - Gừng: 1 củ nhỏ
             - Hành khô: 2 củ
             - Tỏi: 5 nhánh 
             - Hành lá: 1 nhánh
             - Rượu trắng: 1/2 cốc cà phê
             - Tiêu bắc
             - Dầu oliu
             - Nước dùng từ xương (mình mua xương ống về ninh lấy nước cho ngọt )
  • Cách làm:    - Cho gạo tẻ vào chảo rang đều tay cho đến khi gạo ngả màu vàng nhạt có mùi thơm là được, sau đó đổ gạo vào nồi nước dùng để ninh cháo.


                        - Trong khi chờ cháo được thì ta thái cá hồi ra thành miếng nhỏ vừa ăn ( chú ý không nên thái mỏng quá vì khi xào cá dễ bị nát ), tỏi băm nhỏ , gừng cũng băm nhỏ. Cho cá vào một bát tô đổ rượu nếp vào cùng tỏi, gừng băm, rắc ít tiêu trộn đều ướp khoảng 15 phút cho cá bớt tanh và có vị thơm.                                                                                            - Cho chảo lên bếp đun nóng dầu oliu cho hành khô băm nhỏ vào đảo đều khi có mùi thơm thì cho cá đã ướp vào xào săn ( chú ý đổ bớt rượu đi nhé không các bé sẽ ...phê đấy, hì hì )

                                                                              - Xào cho chín cá thì múc ra tô, cháo thì nguấy đều cho sánh tránh để bị khê. Khi cháo đã được thì múc ra bát cho cá lên trên rắc ít hành tươi đã thái và chút tiêu bột ăn nóng hoặc các bạn cũng có thể cho cá vào trộn cùng cháo. Ở đây mình ko trộn vì để cá lên trên chụp hình đẹp hơn ( với mình ) và cũng không rắc hành tươi, con gái không ăn được hành lá.


Chúc các mẹ sẽ nấu được những món ăn ngon với cá hồi cho các con yêu nhé.

Không có nhận xét nào: